Sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Sáng ngày 21/10, sinh viên ngành điều dưỡng K10 Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng bắt đầu thời gian thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Sinh viên ngành điều dưỡng thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông
Sinh viên ngành điều dưỡng thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Hợp tác với các đơn vị y tế nhằm nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là hoạt động đang được Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng đẩy mạnh phát triển. Bệnh viện Đa khoa phương Đông nằm trong Top 10 bệnh viện tốt nhất Việt Nam. Địa chỉ của bệnh viện gần Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng thuận tiện cho sinh viên di chuyển đến địa điểm thực tập.

Chương trình thực tập kéo dài 2 tháng, chia thành 3 nhóm sinh viên và phân theo các bộ phận khác nhau. Trong kỳ thực tập lần này, các sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế tại 4 khoa của bệnh viện, bao gồm: Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa hồi sức cấp cứu, khoa nội và khoa ngoại.

Cô Nguyễn Thị Việt Nga - Trưởng phòng điều dưỡng chia sẻ đã có những chia sẻ chào đón các em thực tập sinh
Cô Nguyễn Thị Việt Nga – Trưởng phòng điều dưỡng chia sẻ đã có những chia sẻ chào đón các em thực tập sinh

Tại buổi gặp mặt, sinh viên được nghe phổ biến các quy định, hiểu về văn hóa và các thông tin của bệnh viện. Sinh viên Đinh Hoàng Nga đã có những dòng chia sẻ: “Điều ấn tượng khi bước vào Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là không gian thoáng mát, sạch sẽ. Ngày đầu tiên đi thực tập, lại được thực tập tại 1 bệnh viện lớn như thế này em cảm thấy vừa mừng, vừa lo, vừa hãnh diện. Được thực tập ở đây là cơ hội tốt để em học hỏi thêm được nhiều điều quý giá. Em cảm ơn Nhà trường và Bệnh viện đã tạo cơ hội cho chúng em được thực tập ở nơi này.”

"Em cảm thấy vừa mừng, vừa lo, vừa hãnh diện" - sinh viên Đinh Hoàng Nga chia sẻ
“Em cảm thấy vừa mừng, vừa lo, vừa hãnh diện” – sinh viên Đinh Hoàng Nga chia sẻ

Việc đi thực tập từ năm 2, các sinh viên ngành điều dưỡng sẽ được làm quen với môi trường thực tế từ sớm. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tâm từ đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, các sinh viên Điều dưỡng sẽ có cơ hội trải nghiệm và rèn luyện các kỹ năng lâm sàng trong một môi trường chuyên nghiệp. Đây chắc chắn sẽ là nền tảng vững chắc giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trên con đường đến với nghề điều dưỡng.

Hy vọng rằng chuyến thực tập sẽ làm “dày” thêm những kiến thức, kỹ năng để các em có thể trở thành những điều dưỡng viên giỏi. Chúc các em sinh viên ngành điều dưỡng K10 sẽ có 1 kỳ thực tập thành công.

Cùng nhìn lại một vài khoảnh khắc của buổi gặp mặt sáng nay:

Đăng ký xét tuyến