Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 24/10, đoàn Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng tổ chức chương trình tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyến tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên truyền thống uống nước nhớ nguồn, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng viếng lăng Bác
Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng viếng lăng Bác

Chuyến tham quan bắt đầu với điểm đến đầu tiên là lăng Bác Hồ – nơi đặt thi hài của Bác. Đây là một công trình có giá trị đặc biệt về mặt lịch sử, kiến trúc, văn hóa mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng nên một lần ghé thăm. Đối với các bạn sinh viên, việc bày tỏ lòng tri ân và biết ơn Bác Hồ không chỉ là hành động thể hiện tình cảm mà còn là lời nhắc nhở về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với tương lai đất nước.

Phủ Chủ tịch là một phần quần thể lăng, được xây dựng theo kiến trúc cổ điển Pháp. Khi thực dân Pháp rời khỏi Việt Nam, Bác đã đến nơi này làm việc từ năm 1954 cho đến khi Người ra đi vào năm 1969. Điểm đến tiếp theo là nhà sàn Bác Hồ. Hiện nay, nhà sàn vẫn giữ nguyên những hiện vật lúc sinh thời của Người. Nhà sàn xây dựng bằng gỗ theo kiến trúc của nhà sàn dân tộc Tày – Thái ở Việt Bắc.

Cuối cùng, đoàn di chuyển đến Bảo tàng Hồ Chí Minh – nơi lưu giữ những hiện vật, tư liệu vô cùng sống động như một cuốn lịch sử được thu nhỏ về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với diện tích sử dụng lên đến 18.000m2, bảo tàng Hồ Chí Minh trở thành ngôi bảo tàng lớn nhất và hiện đại nhất cả nước.

Qua chuyến tham quan, sinh viên có cơ hội hiểu sâu sắc hơn về công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó giáo dục tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ. Hy vọng rằng các đoàn viên Trường Cao đẳng Y Dược Cộng đồng luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng học tập và rèn luyện, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Dưới đây là một vài khoảnh khắc của chuyến tham quan:

Đăng ký xét tuyến